Tìm kiếm tin tức
DANH MỤC
.
 
           
            
           
         
         
    
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Ngày cập nhật 07/12/2023

UỶ BAN NHÂN DÂN                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

   XÃ THỦY THANH                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

    Số: 233/BC-UBND                          Thủy Thanh, ngày 7 tháng 12 năm 2023

                                                         

                                                       BÁO CÁO

Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Thực hiện chương trình cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2023, UBND xã Thủy Thanh báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành năm 2023 phương hướng nhiệm vụ năm 2024 như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH

1. Về kế hoạch cải cách hành chính

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết 76/NĐ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ, trong đó xác định những nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính và trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc triển khai cải cách hành chính năm 2022 trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Theo đó, UBND xã đã có chương trình cụ thể phân công trách nhiệm cho từng cán bộ, công chức thực hiện theo nội dung kế hoạch đề ra.

2. Việc tổ chức chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác cải cách hành chính

UBND xã thường xuyên chỉ đạo cán bộ công chức thực hiện các Quyết định của cấp trên về công tác Cải cách hành chính; chỉ đạo cán bộ công chức tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức tại Bộ phận một cửa đảm bảo đúng quy định.

Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong công tác cải cách hành chính gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.   

3. Về kiểm tra cải cách hành chính  

UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 03 tháng 01 năm 2023 về việc tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và nhân viên hợp đồng tại cơ quan xã Thủy Thanh. Đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra phong cách, thái độ làm việc, việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc cơ quan của cán bộ công chức và người không chuyên xã. Qua quá trình kiểm tra, giám sát, đã chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc đối với đội ngũ cán bộ công chức, người không chuyên trách.

4. Về công tác tuyên truyền cải cách hành chính

Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt về cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, trước mắt và lâu dài. UBND xã đã ban hành kế hoạch số       66/KH-UBND ngày 17 tháng 12 năm 2022 về việc tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023. Thông qua kế hoạch này đã nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về mục đích, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, mặt khác tạo điều kiện cho tổ chức và công dân nắm bắt tình hình thực hiện việc giải quyết TTHC tại địa phương.

Thông qua hình thức tuyên truyền đã giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc hơn hiệu quả thực hiện công tác CCHC, từ đó trong tác phong, lề lối làm việc cũng như trong quan hệ, tiếp xúc với người dân được công khai, minh bạch, tránh phiền hà, giảm bớt các thủ tục không cần thiết. Bộ máy tổ chức của đơn vị ngày càng được tinh gọn, đội ngũ cán bộ thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và chuyên môn nghiệp vụ, phù hợp với vị trí, việc làm của từng người.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế

UBND xã rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng xây dựng và ban hành văn bản. Vận dụng nhạy bén các Chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tổ chức triển khai quán triệt nghiêm túc và nghiên cứu vận dụng cụ thể sát hợp vào tình hình thực tế ở địa phương bằng các hình thức văn bản: Nghị quyết của Đảng ủy xã, Hội đồng nhân dân xã, Quyết định của UBND xã.

2. Cải cách thủ tục hành chính

Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính. Ngay từ đầu năm, UBND xã đã ban hành kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 29/12/2023 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023.

Chỉ đạo cán bộ công chức thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả hồ sơ theo đúng quy trình, quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi đến giao dịch thủ tục hành chính.

Nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình và một phần, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBND ngày 27/9/2023 về thực hiện mô hình ngày Thứ ba “Tình nguyện” và “Ngày trước hẹn” trong giải quyết TTHC đối với các ngày giao dịch hành chính trong tuần, hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử VNEID, Hue-S và hướng dẫn tổ chức, công dân nộp hồ sơ TTHC trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế và đã mang lại hiệu quả tích cực, tăng dần tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến tại địa phương, từng bước phát huy hiệu quả, tạo thuận lợi, giảm thời gian đi lại với tỷ lệ DVCTT phát sinh hồ sơ, số hồ sơ giao dịch ngày càng tăng cao, đáp ứng chỉ tiêu về cải cách hành chính của tỉnh. Từ khi thực hiện mô hình cho đến nay tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của xã đạt 100% (408/408 hồ sơ). Đồng thời triển khai thu phí, lệ phí qua tài khoản Hue - S, không dùng tiền mặt.

Tiếp tục tiến hành niêm yết tại Bộ phận TN&TKQ địa chỉ công khai tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của tổ chức, cá nhân. Tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Trong năm 2023 UBND xã không nhận được phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của tổ chức, công dân.

 

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy đảm bảo hợp lý, khoa học, tinh gọn hoạt động có hiệu quả.

Cải tiến phương thức quản lý, lề lối làm việc và nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động của HĐND và UBND xã trong việc quyết định, ban hành những chính sách trong phạm vi được phân cấp, phát huy vai trò giám sát của HĐND xã.

Tiến hành xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, tận tụy phục vụ nhân dân. Xác định cụ thể các chức danh và tiêu chuẩn công chức phù hợp chức năng, nhiệm vụ được giao làm cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ.

Đổi mới việc đánh giá cán bộ, công chức một cách khoa học, dân chủ và khách quan, lấy hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo chủ yếu trong đánh giá. Kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức quan liêu, tham nhũng, không hoàn thành nhiệm vụ, gây phiền hà nhũng nhiễu với công dân, tổ chức               .

Giao chỉ tiêu, nhiệm vụ và tiến độ triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi nhiệm vụ cho từng cán bộ, công chức.

        4. Tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

        Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08/8/2018 của Thủ Tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã thực hiện đúng quy trình và thời gian  trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt là sự phối kết hợp liên hoàn giữa các bộ phận trong luân chuyển hồ sơ và giải quyết TTHC về các lĩnh vực cho tổ chức và cá nhân đảm bảo thuận lợi, do đó hầu hết hồ sơ của tổ chức và cá nhân được xử lý, giải quyết kịp thời.

Kết quả trong năm 2023 (10/12/2022 - 06/12/2023), tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận và giải quyết 1.573 hồ sơ (Trong đó, trong đó: Lĩnh vực Chứng thực: 817 hồ sơ; Lĩnh vực Hộ tịch: 622 hồ sơ; Lĩnh vực VHXH: 127 hồ sơ; Lĩnh vực Đất đai: 07 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết 1.565 hồ sơ (trong đó: trước hạn: 737 hồ sơ, đạt tỷ lệ 46,9%, đúng hạn: 823 hồ sơ, đạt tỷ lệ 52,32%, hồ sơ  trễ hẹn: 5, chiếm tỷ lệ: 0,003%); Hồ sơ đang thụ lý giải quyết 08 (trong đó: hồ sơ chưa đến hạn trả 08, hồ sơ đã quá hạn: 00).  

5. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

Trong năm UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 27 tháng 3 năm 2023 về chuyển đổi số năm 2023; Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 23/3/2023 về kiện toàn Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã; Quyết định số 104/QĐ-UBND ngày 31/5/2023 về phân công nhiệm vụ chuyên trách chuyển đổi số tại UBND xã.

Ủy ban nhân dân xã ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 26/6/2023 về tập huấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến qua phần mềm Một cửa điện tử cho cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách xã, hệ thống chính trị các thôn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã; áp dụng có hiệu quả vào công tác ứng dựng như: cổng, trang thông tin điện tử; phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức, phần mềm Quản lý văn bản; cổng dịch vụ công trực tuyến…

Tất cả các văn bản, tài liệu được trao đổi với cấp trên được thực hiện tốt việc gửi và nhận văn bản qua phần mềm Quản lý văn bản điều hành có tích hợp hệ thống ký số. Tỷ lệ văn bản đi/đến (không phải là văn bản mật) trên môi trường mạng đạt 100%. 100% các văn bản trao đổi trên môi trường mạng được ký số.

 

 

Tình hình, kết quả giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa năm 2023

 

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết theo cấp

Hồ sơ nhận giải quyết

Kết quả giải quyết

Tổng số

Trong đó

Hồ sơ đã giải quyết

Hồ sơ đang giải quyết

Số kỳ trước chuyển qua

Số mới tiếp nhận

Tổng số

Trả đúng thời hạn

Trả quá hạn

Tổng số

Chưa đến hạn

Quá hạn

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

(9)

(10)

(11)

 

Tổng cộng

1.573

 

1.573

1.565

1.560

5

8

8

0

1

Bảo trợ xã hội

38

0

38

38

38

0

0

0

0

2

Bảo trợ xã hội (Cấp huyện)

60

0

60

60

60

0

0

0

0

3

Chứng thực

817

0

817

815

815

0

02

0

0

4

Đất đai

4

0

4

4

3

1

0

0

0

5

Đất đai (Cấp huyện)

3

0

3

3

3

0

0

0

0

6

Hộ tịch

622

0

622

616

612

4

06

0

0

 

7

TTHC liên thông lĩnh vực Người có công  (Cấp huyện)

 

20

 

0

 

20

 

20

 

20

 

0

 

0

 

0

 

0

8

Văn hóa - Thể thao

9

0

9

9

9

0

0

0

0

Top of Form

Bottom of Form

   5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

a) Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc trong cơ quan, trong quản lý, chỉ đạo, điều hành công việc, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 25/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh và Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 28/12/2018 của Chủ tịch UBND thị xã Hương Thuỷ.

b) Về đội  ngũ cán bộ, công chức cấp xã:

Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng làm việc thành thạo, hiệu quả gắn với vị trí việc làm.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, trách nhiệm đối với nhân dân của cán bộ công chức, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan.

Hiện nay có 22 cán bộ, công chức cấp xã, Trong đó: công chức xã có 11 người gồm: Văn phòng - Thống kê: 02; Tư pháp - Hộ tịch: 02; Địa chính - Xây dựng: 02; Kế toán - Tài chính: 02; Quân sự: 01; Văn hoá - Xã hội: 02. Trình độ chuyên môn: Đại học: 20/22 CBCC, đạt tỷ lệ 90.9%, Trung cấp: 02/22 CBCC, đạt tỷ lệ: 9.1%

c) Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đề xuất cấp trên luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức theo quy định của trên     

Tháng 04/2023, theo kế hoạch chuyển đổi công tác của các công chức trên địa bàn thị xã, 01 CC ĐC-NN-XD&MT đã được chuyển về công tác tại UBND phường Thủy Châu và chuyển 01 CC Tư pháp - Hộ tịch đang công tác tại xã sang vị trí CC ĐC-NN-XD&MT, do vậy thiếu 01 CC Tư pháp - Hộ tịch. Vừa qua UBND xã đã đăng ký nhu cầu tuyển dụng, đã có Quyết định trúng tuyển và bố trí vào chức danh CC Tư pháp - Hộ tịch xã.

6. Công tác đào tạo, bồi dưỡng

Thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng, các lớp tập huấn do cơ quan cấp trên tổ chức.

7. Thực hiện cải cách tài chính công

Thực hiện Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ về việc quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước. UBND xã đã ban hành Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 18/01/2023 về việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý, sử dụng tài sản công của UBND xã năm 2023. Đồng thời thực hiện công tác quản lý sử dụng ngân sách đảm bảo theo quy định của pháp luật.

8. Hiện đại hoá hành chính

a) Về ứng dụng công nghệ thông tin

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin được hoạt động ổn định, UBND xã đã trang cấp đầy đủ máy vi tính cho các bộ phận và đã sử dụng các phần mềm dùng chung tích hợp trên trang điều hành tác nghiệp của Tỉnh. Ngoài ra còn sử dụng các phần mềm để thực hiện công tác chuyên môn như: Phần mềm kế toán, phần mềm bảo hiểm y tế, phần mềm quản lý bản đồ địa chính, phần mềm hộ tịch, cập nhật và quản lý nhân hộ khẩu tại địa phương bằng các công cụ hỗ trợ...đã kết nối mạng nội bộ cũng như mạng Internet để trao đổi thông tin trong cơ quan và đơn vị khác.  Thường xuyên củng cố và hoàn thiện Trang thông tin điện tử của xã để cập nhật những thông tin, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, do đó đã tạo điều kiện cho cán bộ, công chức cập nhật thông tin và văn bản liên quan đến lĩnh vực phụ trách để nghiên cứu, tham mưu giải quyết công việc đúng theo quy định; đồng thời cập nhập, đăng tải các TTHC nhằm giúp cho tổ chức và công dân thuận tiện trong giao dịch công việc.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi thông tin, gửi báo cáo đến ngành cấp trên được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Đồng thời, cung cấp các mẫu đơn hoặc đánh giúp đơn cho tổ chức, cá nhân (có yêu cầu).

b) Về áp dụng, duy trì ISO trong hoạt động của cấp xã

Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, được duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động quản lý nhà nước tại địa phương theo đúng quy trình, quy định. Đã ban hành Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 03/01/2023 về việc ban hành mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2023; Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 12/12/2022 về việc duy trì và áp dụng, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2023, trong đó xác định nội dung, thời gian và phân công nhiệm vụ cụ thể.

Thực hiện tốt Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ trong hoạt động duy trì và cải tiến HTQLCL. UBND xã đã Quyết định số 154/QĐ-UBND ngày 14/09/2023 công bố hệ thống QLCL phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của xã năm 2023 và thông báo bằng văn bản đến đơn vị chủ trì để theo dõi, tổng hợp, niêm yết tại trụ sở cơ quan và đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan đầy đủ, kịp thời.

9. Việc thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể khác

- Thường xuyên quán triệt việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức, “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

- Thường xuyên quán triệt việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức. Đã tổ chức, triển khai ký cam kết việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với mỗi cán bộ, công chức.

- Tổ chức lễ chào cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, trực cơ quan, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tuần qua, triển khai kế hoạch trong tuần đến, đồng thời đọc một mẫu chuyện về Bác Hồ.

10. Kết quả chấm điểm Cải cách hành chính năm 2023

a. Kết quả chung

Trên cơ sở những kết quả trên lĩnh vực cải cách hành chính đã đạt được trong năm qua, Ủy ban nhân dân xã Thủy Thanh đã tiến hành tự đánh giá, chấm điểm kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2023. Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế thẩm định, đánh giá chấm điểm UBND xã Thủy Thanh đạt 97.245/100 điểm, đạt loại Xuất sắc.

Nhìn chung, việc tự chấm điểm chỉ số cải cách hành chính của UBND xã đảm bảo theo quy định của Sở Nội vụ, tuy nhiên một số tiêu chí chưa đạt điểm tối đa do một số nguyên nhân khách quan. Kết quả chấm điểm về thẩm định các văn bản, xã Thủy Thanh đứng thứ 01/10 xã phường thuộc thị xã Hương Thủy và đứng thứ 02/141 xã phường toàn tỉnh.

b. Điểm số cụ thể các lĩnh vực như sau   

*Nhóm tiêu chí tự đánh giá

- Nhiệm vụ 1. Công tác chỉ đạo diều hành CCHC: đạt 10.0/10.0 điểm.  

- Nhiệm vụ 2. Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL: đạt 4.5/4.5 điểm.

- Nhiệm vụ 3. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC): đạt 13.98/14.5 điểm. Trong đó:

3.1. Công khai TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ: đạt 2.0/2.0 điểm.

3.2. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: đạt 3.0/3.0 điểm.

3.3. TTHC được cập nhật và thiết lập đúng quy trình điện tử trên phần mềm: đạt 1.5/1.5 điểm.

3.4. Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC: 4.98/5.5 điểm

3.4.1.Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp xã tiếp nhận và xử lý trong năm được giải quyết đúng hạn, trước hạn: đạt 4.98/5.0 điểm ( 1.377/1.390 = 99% hồ sơ đúng hạn, 13/1.390 = 0.1% hồ sơ trễ hạn)

3.4.2. Thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hào lòng người dân, doanh nghiệp khi giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã: đạt 1.0/1.0 điểm.

3.4.3. Thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi xảy ra trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ TTHC: đạt 1.0/1.5 điểm.

3.4.4. Thực hiện cập nhật, số hóa trên phần mềm: đạt 1.0/1.0 điểm.

3.5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính: đạt 2.0/2.0 điểm.

3.6. Thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường mạng: đạt 1.0/1.0 điểm

  • Nhiệm vụ 4: Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: đạt 3.0/3.0 điểm.
  • Nhiệm vụ 5: Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức: đạt 10.0/10.0 điểm
  • Nhiệm vụ 6: Cải cách tài chính công: đạt 8.0/9.0 điểm

6.1. Thực hiện công tác quyết toán ngân sách: đạt 2.0/2.0 điểm.

6.2. Tổ chức thực hiện công tác tài chính - ngân sách: đạt 2.0/3.0 điểm (Tỷ lệ giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023 đạt 66.55%, chưa đạt KH đề ra).

6.3. Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính tại cơ quan và đơn vị trực thuộc: đạt 2.5/2.5 điểm.

6.4. Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và quy chế quản lý, sử dụng tài sản công: đạt 1.5/1.5 điểm

- Nhiệm vụ 7: Hiện đại hóa hành chính: đạt 15/15 điểm.

- Nhiệm vụ 8: Tác động của CCHC đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội: đạt 3.0/4.0 điểm (Có 02/19 tiêu chí chưa đạt theo KH đề ra: tỷ lệ sinh con thứ 3 và công nhận trường đạt chuẩn chưa có QĐ công nhận lại).

* Nhóm tiêu chí: Điều tra xã hội học:

- Nhiệm vụ 9: Đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức: đạt 23.93/30.0 điểm.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

  1. Kết quả đạt được

Công tác cải cách hành chính tại địa phương đã được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực; công tác kiểm soát thủ tục hành chính được chú trọng; việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính được thực hiện tốt. Cơ chế “một cửa” tiếp tục được thực hiện, phát huy hiệu quả, duy trì và nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, hạn chế hồ sơ trễ hẹn và tồn đọng; giúp cho tổ chức, cá nhân hiểu rõ các thủ tục và hồ sơ cần phải thực hiện; giảm phiền hà, chi phí và thời gian của tổ chức, cá nhân. Thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch và giải quyết các thủ tục đúng trình tự theo quy định của Pháp luật.

  1. Những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân khắc phục

Bên cạnh những ưu điểm, trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính vẫn còn những thiếu sót, tồn tại, vướng mắc cần khắc phục trong thời gian tới:

- Việc xây dựng chương trình kế hoạch cải cách hành chính còn chậm, chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ cải cách theo kế hoạch, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND xã.

- Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho người dân trước hẹn và đúng hẹn cho các tổ chức dông dân đến giao dịch, tuy nhiên do lỗi hệ thống mạng trên phần mềm điện tử nên hồ sơ giải quyết bị lỗi, báo quá hạn, đạt hiệu quả chưa cao.

- Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính tại UBND xã tuy có chuyển biến nhưng chưa mạnh, chưa đồng bộ. Việc cập nhật dữ liệu hồ sơ điện tử cán bộ, công chức chưa thường xuyên. Tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng mail công vụ để giao dịch công tác còn hạn chế.

      - Vẫn còn cán bộ công chức vi phạm kỷ luật kỷ cương hành chính như đi trễ, về sớm.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024

       1. Triển khai thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và công khai thủ tục hành chính ở tất cả các ngành, lĩnh vực đã được cấp có thẩm quyền công bố; đồng thời kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi các thủ tục không còn phù hợp, kiến nghị điều chỉnh các phần mềm dùng chung đảm bảo hoạt động có hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ, năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức.Tăng cường công tác tổ chức thực thi pháp luật trong cơ quan, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, minh bạch hóa hoạt động hành chính. Phấn đấu thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm sau cao hơn năm trước. Thường xuyên duy trì họp giao ban hàng tuần, tổ chức sơ, tổng kết đánh giá công tác cải cách hành chính đồng thời, đề nghị biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác CCHC.

   2. Chỉ đạo thực hiện tốt Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành.

   3. Nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tính hợp pháp của văn bản quy phạm pháp luật. Khắc phục những thiếu sót về thể thức văn bản, phát huy dân chủ, tiếp thu ý kiến của nhân dân để nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật. Thường xuyên rà soát các văn bản QPPL do HĐND và UBND ban hành để loại bỏ những quy định không phù hợp, hết thời hạn hiệu lực, tránh chồng chéo và không đúng thẩm quyền.

   4. Đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc, phương pháp chỉ đạo điều hành và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính theo các quy định của cấp trên, đồng thời xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra các cách hành chính trình cấp có thẩm quyền đảm bảo thời gian quy định.

   5. Tiếp tục áp dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, đảm bảo giải quyết công việc thông suốt, kịp thời. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc theo dõi, quản lý, giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, công dân tại cơ quan, đơn vị nâng cao điểm đánh giá chính quyền điện tử cấp xã theo Quyết định số 1784/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Tập trung thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại UBND xã.

   6. Duy trì, triển khai và thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 43/2006/NĐ-CP. Thực hiện đúng quy chế chi tiêu nội bộ do cơ quan quy định.

   7. Tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2012 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định.

   8. Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/08/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác tổ chức bộ máy và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh.

   9. Tiếp tục tuyên truyền, thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến.

   V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

   Kính đề nghị UBND thị xã mở các lớp tập huấn về công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết các thủ tục hành chính liên thông cho cán bộ phụ trách công tác cải cách hành chính, công nghệ thông tin của cơ quan và các công chức làm việc ở bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Trên đây là báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính  năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024, UBND xã kính báo cáo UBND thị xã, phòng Nội vụ thị xã, Thường vụ Đảng ủy xã và Thường trực HĐND xã biết, chỉ đạo./

Nơi nhận:

- UBND thị xã; (b/c)

- Phòng Nội vụ thị xã; (b/c)

- TV. Đảng uỷ, TT. HĐND xã;

- CT, PCT UBND xã;

- CBCC làm việc tại Bộ phận TN&TKQ xã;

- Lưu: VT.

     TM. UỶ BAN NHÂN DÂN

    KT.CHỦ TỊCH

    PHÓ CHỦ TỊCH     

(Đã ký)

 

Đặng Văn Hiệp

 

 

 

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Lịch công tác UBND xã
Thứ hai ngày 14/10/2024
Phó Chủ tịch UBND: Nguyễn Đắc Mùi
14:30: Họp thống nhất đề xuất phân bổ vốn theo Nghị quyết số 76/NQ-HĐND ngày 25/9/2024 của HĐND tỉnh và đăng ký vốn sự nghiệp ngân sách TW năm 2025 thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
Phó Chủ tịch UBND: Đặng Văn Hiệp
14:00: Đi khảo sát, kiểm tra các hộ gia đình đề xuất hỗ trợ nguồn vốn sự nghiệp du lịch trên địa bàn năm 2024
Thứ ba ngày 15/10/2024
Phó Chủ tịch UBND: Nguyễn Đắc Mùi
14:00: Làm việc với hộ gia đình ông Nguyễn Đắc Kim và ông Chế Công Đề (thôn Vân Thê Trung) về giải quyết nội dung liên quan xác định ranh giới sử dụng đất
15:30: Thu thuế tại hộ gia đình (thôn Thanh Thủy)
Thứ tư ngày 16/10/2024
Phó Chủ tịch UBND: Nguyễn Đắc Mùi
08:30: Làm việc với ông Nguyễn Thanh Phước - thôn Thanh Tuyền liên quan công tác chăn nuôi
Phó Chủ tịch UBND: Đặng Văn Hiệp
08:30: Dự họp liên quan công tác Phổ cập/xóa mù chữ năm 2024
Thứ năm ngày 17/10/2024
Chủ tịch UBND: Dương Anh Tuấn
08:00: Họp rà soát công tác GPMB và bố trí tái định cư dự án đường Tố Hữu đi sân bay Phú Bài
14:00: Làm việc với Đoàn kiểm tra của tỉnh về kiểm tra hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015
14:30: Họp rà soát và trao đổi chuyên môn liên quan đến nội dung đơn của ông Ngô Tá Nguyên
Phó Chủ tịch UBND: Nguyễn Đắc Mùi
08:30: Phối hợp chọn điểm lắp đặt Pano truyền thông về Chương trình OCOP, nội dung về truyền thông trên Pano
Phó Chủ tịch UBND: Đặng Văn Hiệp
14:00: Làm việc với Đoàn kiểm tra của tỉnh về kiểm tra hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015
Thứ sáu ngày 18/10/2024
Chủ tịch UBND: Dương Anh Tuấn
08:00: Tiếp công dân định kỳ UBND xã
08:00: Họp rà soát các trường hợp cụ thể vướng mắc cấp Giấy CNQSD đất; Chuyển mục đích sử dung đất mà trên đất có tài sản
Phó Chủ tịch UBND: Nguyễn Đắc Mùi
14:00: Phối hợp với Công ty điện lực TT Huế về khảo sát hiện trường thỏa thuận hướng tuyến các hạng mục công trình thuộc kế hoạch đầu tư xây dung năm 2025
Thứ bảy ngày 19/10/2024
Chủ tịch UBND: Dương Anh Tuấn
07:00: Ra quân thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh"
Phó Chủ tịch UBND: Nguyễn Đắc Mùi
07:00: Ra quân thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh"
Phó Chủ tịch UBND: Đặng Văn Hiệp
07:00: Ra quân thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh"
Chủ nhật ngày 20/10/2024
Truyền hình TRT
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 1.792.956
Đang truy cập 958